Funshoots and Matches Thread - September 2005! [Archive] - Glock Talk

PDA

View Full Version : Funshoots and Matches Thread - September 2005!

Eye Cutter
09-03-2005, 23:46
10 pages na yung DQ Thread ni Single Stacker! Bago na para meron siya reason ulit na ma-DQ! ;k

JuDGe
09-04-2005, 00:27
Originally posted by gundog
just wanted to show the WSXIV medals won by 9MX and moi hehehe:cool:
http://img.photobucket.com/albums/v426/9MX/BOGS/medals.jpg

Congrats! ;D

Ah eh.... Binibenta ba yan? ;f

toxic
09-04-2005, 02:05
Originally posted by JuDGe
Congrats! ;D

errr.. pwede kaya mahiram yan at pakuha lang ako ng picture;f

BOG's baka may kopya naman kayo ng COF ng match sa Clark level II on Oct. 29-30. pwede po ba na paki send sa nizcrooz@yahoo.com.

Thanks

doctabako
09-04-2005, 03:03
Another well attended day at our range. In all around 150 competitors registered. Team LAG-PSG was in full attendance including Lito Pible, I half expected Jason to be with them but he wasn't :) It was entertaining to see all the ribbing and trash talk going around ;f Lito was fast but had a lot of mikes, specially on Stage 2 :)

Parking lot was full, with more on the upper tier.

http://img.photobucket.com/albums/v464/doctabako/_MG_4017.jpg

Next up for me will be the Mayor Ed Dimacuha Cup at Wilson range, Batangas City. See you :)

9MX
09-04-2005, 03:49
Originally posted by doctabako
I half expected Jason to be with them but he wasn't :)

hehe,jason and i were at the marine range. i'm retraining him para talunin na si tolits.bwahahahahaha!;N ;f

9MX
09-04-2005, 03:50
Congrats! ;D

not bad for a clubshoot medal eh?!:cool:

doctabako
09-04-2005, 03:59
Originally posted by 9MX
hehe,jason and i were at the marine range. i'm retraining him para talunin na si tolits.bwahahahahaha!;N ;f

Aba, e di delikado na si Lito ;f

Eye Cutter
09-04-2005, 04:22
next weekend meron level 1 shoot sa PNPA

JUDGE: Meron kkayo copy ng results ng Firegames? pa post naman results namin! salamas!

toxic: balita ko cancelled yung level 3 sa clark.

there will be a level 2 match at SEB Range in Fort Bonifacio Sept. 16-18

batangueno
09-04-2005, 04:58
Originally posted by 9MX
not bad for a clubshoot medal eh?!:cool:
Gusto ko makita medal mo. ;f

batangueno
09-04-2005, 04:59
DocT, sa susunod na lang kami bibisita dyan sa inyo.

doctabako
09-04-2005, 05:27
Originally posted by batangueno
DocT, sa susunod na lang kami bibisita dyan sa inyo.

Okay, dami pa naka line-up e. :) Did poorly in this one dami ko rin mikes(total of 8) ;f nanggigil masyado, I even had a stage were I missed 2 boards na nakatago(4 mikes, 2 PE's :() same stage where lito had 3 mikes(due to rushing it)but he'll probably still ace STD division.

Kuya Noli is planning to hold monthly PPSA sanctioned matches.
With our present club's setup he sets up everything and we don't have a hand in anything(he does all, he gets all)we're just in the list of founders and members. He just invites us to shoot. Better that way so the nitpickers in the club's ranks don't have anything to complain about. ;f

Can't go to the PNPA shoot as both days coincide with a family affair, but I'll try to escape if I can :)

batangueno
09-04-2005, 05:36
Ayos 'yan, the more matches the better. ;f

9MX
09-04-2005, 07:41
Gusto ko makita medal mo. ;f

yoko nga;c

mc_oliver
09-04-2005, 09:42
LET'S GO!

JuDGe
09-04-2005, 17:17
Originally posted by Eye Cutter

JUDGE: Meron kkayo copy ng results ng Firegames? pa post naman results namin! salamas!

check ko with Tigra if he'll be able to get a copy ;f

Ferdz
09-04-2005, 19:52
Sir doctabako, good morning po. Sumali din po ako sa IDPA clubshoot sa Armscor Marikina last Aug.28 and saw you BOG members in BOG t-shirts sa kabilang bay. Finished before lunch break and left early, don't know where to get the results sa event. If isn't much trouble could you post the results sa forum? Thanks.....

jasonub
09-04-2005, 20:53
from lito text

silang cavite pnpa shoot level 1. we recommend you shoot on sept 10 sat since 88 pnpa cadets will shoot sunday.

92 rounds min.

JuDGe
09-04-2005, 21:02
hehehe... dun na lang ako sa may barbecue! ;f

doctabako
09-04-2005, 21:15
Originally posted by Ferdz
Sir doctabako, good morning po. Sumali din po ako sa IDPA clubshoot sa Armscor Marikina last Aug.28 and saw you BOG members in BOG t-shirts sa kabilang bay. Finished before lunch break and left early, don't know where to get the results sa event. If isn't much trouble could you post the results sa forum? Thanks.....

So sorry, I don't have a copy of the results too. Just knew about the results in this forum from 9MX. Its probably posted at the Armscor range. I'm here in the boondocks :) so I don't have ready access. Paging 9MX :) or anyone who has it, do you have the full results of the IDPA shoot? Can you post it here for Ferdz?

Btw, sana linapitan mo kami :)

ogiebb
09-04-2005, 21:41
kakaingit naman sana makapag IPSC ulit ako ..nawala na ako sa Circulation e
;g

bulm540
09-04-2005, 22:00
Hey OgieB,
Are you up North now???

9MX
09-04-2005, 22:44
the results are in the office. i'm on sick leave right now due to sever gunpowder dehydration ;f

pls. give me the names of those who want to know the results. tamad ako magtype lahat e. hehehe

doctabako
09-04-2005, 22:54
Ayos 'yan, the more matches the better. ;f

Ang takaw kasi pumutok ng mga taga Batangas, Laguna at Lucena laging nagrerequest dito :)

Thanks 9MX

Ferdz,
post the names of those who want the results or you can pm 9MX :)

toxic
09-04-2005, 23:16
[
toxic: balita ko cancelled yung level 3 sa clark.

[/B]

Doc EC yung level II match po sa Oct 29-30

ACPSC Invitational Shootfest - Area 4 Series Match # 6
sa Angeles.

Uwi kase ko ill try to shoot a level II..puro tupada and level I kase na puputukan ko;f

Thanks

Eye Cutter
09-04-2005, 23:27
wala pa yatang cof yun. anyway, sigurado full force team bulacan dyan! most likely, sunday kami putok nila batangueno

Eye Cutter
09-04-2005, 23:39
Originally posted by Ferdz

next time walk up to any BoG member and introduce yourself. si paltic andun din but didn't introduce himself to the rest of the group.

its was your choice, but it defeated the purpose of a planned group event that was specifically designed to put faces to the usernames and avatars!

rock on! ;K

ogiebb
09-05-2005, 06:43
Originally posted by bulm540
Hey OgieB,
Are you up North now???

yes sir im in Maryland right now.. but i always shoot shotgun in new york every 2 weeks..cant shoot that much IPSC matches here baka kasi mayari ako ng KKK e:(

doctabako
09-05-2005, 06:47
Originally posted by ogiebb
yes sir im in Maryland right now.. but i always shoot shotgun in new york every 2 weeks..cant shoot that much IPSC matches here baka kasi mayari ako ng KKK e:(

Sorry to butt in. You mean the Klan is still active. I thought that was a thing of the past ;P

tigra
09-05-2005, 21:26
Meron kkayo copy ng results ng Firegames?

docEC, I asked Armscor MCS to send me a copy of the results by fax pero sablay eh...di bale, daan daw si JuDGE sa MCS later today to get a copy of the results:)

tigra
09-05-2005, 21:30
shihan, gundog and 9MX: Congrats;D

DocT: Congrats to you and to Ka Noli for the successful Anniversary Shoot;I ^c

ogiebb
09-05-2005, 22:22
Sorry to butt in. You mean the Klan is still active. I thought that was a thing of the past ;P

yep...up in north maryland and down in west virginia...it sucks because they say the good matches are over there there are still some who are not open enough for the new world..

9MX
09-05-2005, 23:59
judge will post the firegames results, courtesy of armscor mcs' lisa. i accompanied mco in getting his ppsa id and applying for a ptt sa armscor mcs. medyo nasurprised kami to find one BOG who is practicing secretly sa mcs.

hint: lawyer siya and is lean and mean with his G17:cool:

doctabako
09-06-2005, 00:09
Originally posted by tigra

DocT: Congrats to you and to Ka Noli for the successful Anniversary Shoot;I ^c

Originally posted by ogiebb

yep...up in north maryland and down in west virginia...it sucks because they say the good matches are over there there are still some who are not open enough for the new world..

That's pathetic ;Q

Eye Cutter
09-06-2005, 00:12
nag-se-secret practice pala si atty. taurus ha! hahahaha!!! pnpa ba tayo this weekend?

JuDGe
09-06-2005, 00:15
OPEN
1. Matthew Cay 100%
2. Jun Uy 81.86%
3. Ernie Claudio 78.01%
7. Alvin Pagarigan 74.49%
15. Elmer Solomon 64.70%
18. Abigail Cuyong 61.98%
20. Eddie Garcia 49.44%
21. Paul Encarnacion 48.74%
27. Raymond Nunez 18.12%

30 Shooters

STANDARD
1. Enrico Sunga 100%
2. Lito Pible 98.25%
3. Anthony Sy 97.73%
4. Jason Barretto 95.69%
7. Rundy Ebdane 93.88%
8. Timmy Valencia 92.42%
45. Jojo DeGuzman 66.20%
54. Alvin Agustin 62.34%
71. Robert Po 57.04%
84. Sonny Parsons 53.85%
89. Barry Quinico 51.84%

233 Shooters

PRODUCTION
1. Arceo Moti 100%
2. Eduardo Yao 96.89%
3. Willie Bayan 90.50%
4. Benito Chan 89.48%
12. Jose Tuliao 72.51%
13. Ruben Beltran 71.40%
20. Mannix Moya 65.07%
28. Arnel Ariate 54.88%
29. Mario Cardenas 53.73%
36. Carlo Verzo 50.81%
74. Stella Quinico 12.85%

85 Shooters

MODIFIED
1. Luis Panaguiton 100%
2. Jun Carandang 80.39%
3. Butch Berin 78.41%

11 Shooters

Taurus
09-06-2005, 00:43
Originally posted by 9MX
medyo nasurprised kami to find one BOG who is practicing secretly sa mcs.

hint: lawyer siya and is lean and mean with his G17:cool:

That wasn't me that was my twin brother ;f. My son dropped my gun last weekend and the adjustable rear sight moved to the right by about half an inch (Now, now. Take it easy. The gun was empty and I was there with him when it happened. He wanted to know how to draw the pistol from a holster). I tapped the rear sight back in place with a magazine and fired a few rounds today to see if the sights were aligned. Ended up firing 100 rounds of FMJ. The reloads in Armscor-MCS are good. All FMJ and not like the poor excuse for lead slugs that Northstar used before.The FMJ slugs looked to me like factory seconds; there were some minor imperfections in a number of the bullets but not enough to affect performance for shooting the A-box in an IPSC board from up to 20 yards. There was even one bullet that had the point sticking out like a nipple ;f. There were no bulging cases and none of the hundred rounds jammed. The ventilation seems to have improved as well; and unlike before you don't have to crank a lever to move the targets. They've installed motors. All in all, a definite improvement from Northstar

Eye Cutter
09-06-2005, 00:46
bro, ready ka na for the pnpa shoot this sunday?

magkano magpa-reload ng 9mm fmj sa armscor mcs?

and can somebody inquire if they have 9mm fmj heads already.

Taurus
09-06-2005, 00:51
forgot to ask how much the reloads cost but they said you could bring empty shells and exchange them for reloaded range ammo for seven pesos each. The reloeads are still done in Marikina, so you have to wait two or three days before you get your reloaded ammo.

9MX
09-06-2005, 02:09
bro, ready ka na for the pnpa shoot this sunday?

magkano magpa-reload ng 9mm fmj sa armscor mcs?

and can somebody inquire if they have 9mm fmj heads already.

7 bucks. fmj, they have the heads if you let them do the reload

doctabako
09-06-2005, 10:45
Sidearm 1st Anniversary Shootfest

Placers(with trophies)

AGGREGATE

Modified

1.Louie Panaguiton
2.Amang Alejandria
3.Che Guevarra

Open

1.Joselito Abu
2.Roland Berin
3.Mandag Mar Galo

Production

1.Eduardo Yao
2.Arnel Ariate
3.Johann Abanilla
4.Arceo Moti
5.Anthony Salcedo

Revolver

1.Manny Cruz

Standard

1.Israelito Pible
2.Enrique Antonel
3.Dan Gonzales
4.Bowie Lim
5.Nonoy Amante
6.Greg Villaver

CATEGORY

Lady Open - Abigail Cuyong
Senior Open- Joselito Abu
Junior Standard - Jinas Subijano
Lady Standard - Jury Subijano
Senior Standard - Dan Gonzales
Law Standard - Nonoy Amante
Law STD 1st RU - Paquito Chan
Law Production - Romy Absulo
Law Prod 1st RU - Richard Cortez
LGU Mixed - Rowell Radovan
S.Senior Mixed - Joey Delos Santos
Senior Production - Aton Tam
Single Stack - Lamberto Espiritu

atmarcella
09-07-2005, 03:30
inviting everyone to:

MAY CLASS KA NA BA???

classifier match to those who want to update or are not yet classified, 4 stages + 1 bonus long course, total round count-96, sept. 10, saturday, 1 day only ( lugi daw club namin pag 2 days hehe ) , free delicious barbecue to bogs only, see you!!!!!;f

batangueno
09-07-2005, 07:09
atmarcella, sayang i would've wanted to get classified. I have to attend to something this saturday. Next time na lang ulit, kina JuDGe and tigra mo na lang ibigay yung barbecue. ;f

JuDGe
09-07-2005, 23:24
hehehe... take home namin yung matitirang barbecue! (kung may matitira pa after namin upakan!) ;J

see you saturday! ;f

paltic
09-07-2005, 23:39
next time walk up to any BoG member and introduce yourself. si paltic andun din but didn't introduce himself to the rest of the group.

pasensiya na po kayo kung hindi ako nagpakilala sa ibang BOG members...may kasama kasi ako that time na medyo mahiyain at nahiya naman akong iwanan sya at sumama sa inyo:) lalo nat siya ang may sagot ng bala at registration ko ;P marami na rin akong kilala sa BOG members especially yung naka-deal ko na :cool:
next shoot siguro puro BOG members na....bawal ang hindi BOG member ;f

Eye Cutter
09-08-2005, 06:43
sama daw si single stacker sa linggo sa pnpa! hahaha! baka ma-dq ka na naman alex!

batangueno
09-08-2005, 06:51
Alex, dahan-dahan lang ha. ;f

Hindi pa ako sigurado this sunday, birthday pala ng biyenan ko.

tigra
09-08-2005, 19:38
hehehe... take home namin yung matitirang barbecue! (kung may matitira pa after namin upakan!) ;J

see you saturday! ;f

matitira? eh di ba meron tayo kasamang metro aide? kaya nya nga raw walisin 11 cups of rice eh! hehehe!;f

mc_oliver
09-08-2005, 20:10
Originally posted by tigra
matitira? eh di ba meron tayo kasamang metro aide? kaya nya nga raw walisin 11 cups of rice eh! hehehe!;f
Kaya agahan natin para tapos na before lunch. Hirap pumutok kung busog! ;f;f;f

atmarcella
09-09-2005, 01:48
mga tsong, ano oras dating nyo? para sabay tayo:)

atmarcella
09-09-2005, 03:28
guys,
have you read the posts of a. tyc, d. sevigny etc. at the ipsc global village? kanino kayo naniniwala? i wanted to start a new thread pero baka ma delete ng mods hehehehe:)

batangueno
09-09-2005, 07:22
Originally posted by atmarcella
guys,
have you read the posts of a. tyc, d. sevigny etc. at the ipsc global village? kanino kayo naniniwala? i wanted to start a new thread pero baka ma delete ng mods hehehehe:)
Sigurado delete kagad nila yung thread if someone brings this up at GV. Pero ako naniniwala kay Dave, naka glock kasi siya eh. ;f

atmarcella
09-09-2005, 08:48
dito ko sana e start ang thread, pero baka ma pagalitan tayo, ako dave din ako, ngayon na alam na ni kumpareng dave ugali ng loko na yon di na mka ulit yon;f

9MX
09-09-2005, 09:55
very hard to judge because we're not there. so i'm giving adam the benefit of the doubt

Allegra
09-09-2005, 11:12
CZ! CZ! CZ! :cool:

Why would the mods delete it? Di naman tayo magulo
:cool:

the rivalry will make PD even bigger
and increase sales ng glock at cz hehe

Teka , bakit Team USA si Athena?

Eye Cutter
09-09-2005, 16:32
clash of cultures din yun. si adam tyc halos hindi ma-express sarili in english. hindi pa niya alam mga ugali ng mga kano. same with the US team, akala nila nambabastos mga europeans with their actions.

one thing good that happened the controversy generated will be interest for ipsc as a sport!

fafa A: si athena immigrant na. sa texas na based

BULIK
09-09-2005, 22:53
I go for Dave also,
for me its a simple distract and win strategy!

your the man dave!;D ;+

atmarcella
09-10-2005, 08:09
shyet ang tindi ng ulan kanina, buti nalang nung nagbuhos isang stage nalang natira, muntik na umuwi cna judge buti nalang napigilan ko, dapat daw kasi at least 4 stages para ma classify, buti nalang huminto din ulan at natapos namin........ano kitakits ulit tayo sa batangas end of the month...till then;f ;f ;f

JuDGe
09-10-2005, 16:54
atmarcella, thank you sa bbq nabusog mo kami at wala ngang itinira si mc_O! ;Y

at sa pangungulit sa amin na tapusin yung last stage siguro sadya mong iniharang yung kotse mo para di kami makaalis nina tigra! ;f

hehehe, anyway we had a fun and wet day today at the range, sanay naman kami pumuputok ng soaking wet nina tigra eh ;f

enjoyed that last stage with a mandatory reload, napapailing sina kuya ding sa ginawa naming tatlo nina tigra at mc_O doing a tactical reload, akala daw nila naging idpa yung classifier! ;G .... aba eh sa ayaw naming malublob sa putikan ang mga mamamahalin naming mags eh! ;N

cheers to the president and members of the 7-Lakes Gunclub! ;Y

tigra
09-10-2005, 20:03
Tsarap ng barcecue:drool: ...wala ngang natira!!! Thanks atmarcella!^c

Had fun yesterday at San Pablo Classifier Match kahit na umulan at bumaha....and when we were about to shoot our last stage, i heard one of the ROs there shouting "Asan na yung mga Glockers?...bumalik na ba?" hehehe...sikat na talaga ang BoGs!!!^5 ;+

Enjoyed watching the debate between JuDGe and RO Ding re aftermarket sights...parang debate sa Kamara! Ang galing ni JuDGe, parang si Cong. Alan Peter Cayetano, kumpleto ebidensya~woohoo~ ~2

Si Mc_O naman parang si Atty. Lozano, binuking yung sights ni JuDGe...sabi pa eh "dapat sa open yan!" hahaha!~1

st. matthew
09-10-2005, 22:27
may ask what sights Sir Judge is using,thanks:)

JuDGe
09-10-2005, 23:47
http://img.photobucket.com/albums/v122/gaston770/G17c.jpg

http://img.photobucket.com/albums/v122/gaston770/G17b.jpg

IPSC 2004 Handgun Rules

Appendix D4, Production Division, Point 20.2

"Aftermarket sights of the same type and kind offered by the OFM for the approved handgun are permitted, provided their installation and/or adjustments requires no alteration to the handgun."

Chapter 12 Miscellaneous Matters

12.5 Glossary

Throughout these rules, the following definitions apply:

Aftermarket..... Items not manufactured by, or available directly from the OFM.

OFM ............. Original Firearm Manufacturer

Ruling in favor of the handsome BoG Shooter. Case Closed.... ;U

;f ;f ;f ;f ;f

mikol
09-11-2005, 00:11
http://img.photobucket.com/albums/v122/gaston770/G17c.jpg

http://img.photobucket.com/albums/v122/gaston770/G17b.jpg

IPSC 2004 Handgun Rules

Appendix D4, Production Division, Point 20.2

"Aftermarket sights of the same type and kind offered by the OFM for the approved handgun are permitted, provided their installation and/or adjustments requires no alteration to the handgun."

Chapter 12 Miscellaneous Matters

12.5 Glossary

Throughout these rules, the following definitions apply:

Aftermarket..... Items not manufactured by, or available directly from the OFM.

OFM ............. Original Firearm Manufacturer

Ruling in favor of the handsome BoG Shooter. Case Closed.... ;U

;f ;f ;f ;f ;f
JuDGe rock ~2 ang galing mo talaga bosing ;W

batangueno
09-11-2005, 02:17
Buti na lang JuDGe napatunayan mo na kay RO Ding. Sana masabihan na nya lahat ng RO para malaman na nila.

Nakakainggit naman yung barbecue este yung putukan nyo pala. ;f

JuDGe
09-11-2005, 02:50
Buti na lang JuDGe napatunayan mo na kay RO Ding. Sana masabihan na nya lahat ng RO para malaman na nila.

Nakakainggit naman yung barbecue este yung putukan nyo pala. ;f

kaow! duda pa din yun... ayaw nga pansinin yung email reply from darth and rey g. about the legality of aftermarket sights; at yung backstrap plug insert naman daw ang bawal, eh kaso boy scout ata ini at tinanggal ko na talaga, kaya wala siya nakita... hehehe! sabi ko sa kanya na nakikinig naman ako talaga sa kanya pag illegal and I comply faithfully, ever since nga nasita yun sa wilson shoot, di ko na ibinalik pa. ;f

st. matthew
09-11-2005, 03:50
thanks Sir JuDGe :) ano po width ng front sight nyo, .090?

doctabako
09-11-2005, 04:43

hehehe, anyway we had a fun and wet day today at the range, sanay naman kami pumuputok ng soaking wet nina tigra eh ;f

Sinong may balat sa pwet? ;f ganyan din sa Balayan a! ;f

JuDGe
09-11-2005, 05:09
hehehe... mas matindi this time docT kasi binaha yung range!;J

what happened sa pnpa shoot? gusto ko sanang puntahan kanina, kaso parang ang bigat ng gising ko this morning and decided to rest..... yung isang mamang adik sa putok (na may butas-butas na baril) na natigil ng isang buwan umarangkada pa din! ;f

Eye Cutter
09-11-2005, 05:29
hahaha! pusturang-pustura nga si mc_o suot mga bagong biling shooting gear niya! Ika nga ng mga old-timers, isputing na isputing!

Ang dami palang balat ni mc_o! Ang tindi ng ulan kanina! Ayun, bumisaklat na naman kami sa putik!

Wait and watch yung stunt dive ko! Akala mo sadya yung slide ko! hahahaha!

9MX
09-11-2005, 05:51
http://img.photobucket.com/albums/v426/9MX/BOGS/teamdcgrandia.jpg
Team Dog City behind the Dog Mobile :)

http://img.photobucket.com/albums/v426/9MX/BOGS/shihan.jpg
Shihan on our first stage

http://img.photobucket.com/albums/v426/9MX/BOGS/taurusbreak.jpg
Taurus "The Jet" Verzo putting on the brakes

http://img.photobucket.com/albums/v426/9MX/BOGS/dogdraw.jpg
gundog growling to prowl:cool:

http://img.photobucket.com/albums/v426/9MX/BOGS/marcospadin.jpg
While waiting for their turn, Eye Cutter signals "Marcos pa rin!" (WHAT?!;f )

http://img.photobucket.com/albums/v426/9MX/BOGS/newyork2.jpg
Start spreading the news! I'm isputing today! (Andami palang balat sa katawan nito, we all saw it, kaya pala umulan;a )

Eye Cutter
09-11-2005, 06:33
pa post naman ng videos! gusto ko makita yung semplang ko dun sa long course!

9MX
09-11-2005, 07:42
pa post naman ng videos! gusto ko makita yung semplang ko dun sa long course!

nakow!gundog has the videocam, you wanna give him a call and teach him how to upload it?;f

mikol
09-11-2005, 07:45
mga bro ano gamit ni shihan na rear sight, docter or optima? TIA:)

JuDGe
09-11-2005, 08:25
Originally posted by 9MX
http://img.photobucket.com/albums/v426/9MX/BOGS/newyork2.jpg
Start spreading the news! I'm isputing today! (Andami palang balat sa katawan nito, we all saw it, kaya pala umulan;a )

Palagay ko yang sapatos na yan ang may balat eh! ;Q

Last time nag level2 tayo sa 7Lakes hindi yan ang suot mo at naging maganda ang panahon at ang chrono mo. ;f .... Huwag mo ng isusuot yan sa Iligan ha! Baka magka flash flood pa duon! ;f

9MX
09-11-2005, 08:38
Originally posted by mikol
mga bro ano gamit ni shihan na rear sight, docter or optima? TIA:)

optima if i'm not mistaken

mikol
09-11-2005, 09:44
Originally posted by 9MX
optima if i'm not mistaken
thanks mannix. :)
magkano kaya price nyan ngayon, tsaka saan tindahan kaya meron satin nyan.

doctabako
09-11-2005, 09:53
Kakainggit naman ~sd
Kitakits na lang sa Sept 25 sa kung sinong pupunta sa Wilson Range,Batangas City. Sana hindi na masyadong umuulan ;f

mc_oliver
09-11-2005, 19:18
atmarcella, thank you sa bbq nabusog mo kami at wala ngang itinira si mc_O! ;Y ;Y
Hehehe, kasi naman si Andrew yung kanin ang dinamihan eh. Sa ulam na ako malakas ngayon.;f;f;f Atmarcella, salamat sa BBQ! ;c

Ruling in favor of the handsome BoG Shooter. Case Closed....
Eh di natapos na kaso mo, panalo ka pa. At mey extra pa, tuwing si kuya Ding RO mo wala ka pang mikes sa kanya. Bwehehehe1!;f

mc_oliver
09-11-2005, 19:23
Ang dami palang balat ni mc_o! Ang tindi ng ulan kanina!
Kasi Doc, isang araw kinausap ako ng Dios dahil sa mga kasalanan ko. Pinapili nya ako, magkabalat sa katawan o bulatlatin yung pigsa ni gundog sa pwet. Eh syempre ano pa nga ba pipiliin mo, di ba? Ayun, pag gising ko kina-umagahan nagkababalat nga katawan ko. Ikaw, nung tinanong ka rin ano pinili mo? Mukhang wala kang balat ah...;f;f;f;f bwahahahahaha!!!!

Start spreading the news! I'm isputing today!
Kelangang ipakita sa sponsor ko yung mga gamit kasi. Tingnan nyo, tinawagan agad ako kagabi nakita nya raw yung thread na 'to, tuwang-tuwa. Mey pang Iligan na tuloy ako! ;f;f;f

9MX
09-11-2005, 19:36
thanks mannix. :)
magkano kaya price nyan ngayon, tsaka saan tindahan kaya meron satin nyan.

i'm not really sure, but don't sweat it. kc tanggal na daw ang modified div sa susunod na WS. mukhang it is being phased out gradually. mag-open ka na lang, hehehe

Eye Cutter
09-11-2005, 23:17
mco: post mo naman mga videos!

Eye Cutter
09-11-2005, 23:24
http://img.photobucket.com/albums/v483/eyecutter/DSC00024.jpg
taurus and gundog

http://img.photobucket.com/albums/v483/eyecutter/DSC00023.jpg

shihan, Singlestacker, Mc_O

BULIK
09-11-2005, 23:35
Doc EC,

ano po gamit na holster ni taurus and judge sa g17 nila?
newbie po ako,salamat po!:)

mikol
09-11-2005, 23:50
Originally posted by 9MX
mag-open ka na lang, hehehe
meron na akong pang-budget para dyan bro!;f
yung optima kasi parang cool ang dating kung yun ang naka-kabit sa house gun mo tapos with matching tactical flashlight attached to your boomer.;e

Eye Cutter
09-11-2005, 23:51
bulik: cr speed for glock

BULIK
09-12-2005, 00:39

THANKS Doc EC!

mc_oliver
09-12-2005, 00:57
mco: post mo naman mga videos!
Sige, pero puro kasi specific spot-shots yung akin kaya after madaanan nung shooter yung area na kuha halos puro pang aalaska lang ng peanut gallery maririnig mo. ;f

Yung kay gundog ang completo. Pero ewan ko lang kung natuto na mag-burn ng DVD yun. Baka next year matapos na.;e ;f

mc_oliver
09-12-2005, 01:07
'Wag kayo'ng mabibigla sa mga alaskahan na nababasa nyo dito sa board, friendly yang mga yan ha. Ganun talaga yung samahan. Mas matindi pa yan pag nag-samasama tayo sa match. Pero all in good fun yan.

Dati, I used to shoot alone para makapag-concentrate. NAKS! Pero, wala rin, ganun din yung putok, supot pa rin. Mabuti na yung ganito na marami tayo. Pede ka kasi mang-alaska sa mga kasama mo na puro supot din pumutok. Yan yung shooter trash talk. Bwahahahaha!!!

Mapoporma lang kasi kayo dahil sa video! PWEH!

;f;f;f;c

Eye Cutter
09-12-2005, 03:55
pweh! sino supot! baka ikaw sungaw! hahaha! kaya niyo yun?

si gundog kakamayan ka pa pagkatapos niya kalikutin yung sugat sa wetpaks niya! pweh! hahaha!

9MX
09-12-2005, 04:06

si gundog kakamayan ka pa pagkatapos niya kalikutin yung sugat sa wetpaks niya! pweh! hahaha!

hindi basta sugat yun, pigsa yun^3

yuck, nakamayan ka pala^4

Eye Cutter
09-12-2005, 05:12
anong kinamayan? binulatlat ko pa nga e! walang gloves! kaya niyo yun? hahahaha! pweh!<c>b ~woohoo~;f

Eye Cutter
09-12-2005, 05:18
PNPA Director's Cup Results are out!

Congrats to mco and shihan!

Eye Cutter
09-12-2005, 05:36
Modified
shihan 2nd 89.22%

Production
gundog 26th 55.93%
taurus 27th 52.81%
9mx 45th 41.70%

Standard
Mc_O 6th 88.85%
EC 29th 70.06%
SS 55th 55.48%

9mx: wa happeng? tinalo ka pa ng mga cadete! ayos lang yan! Practice naman pag level 1, di ba? ;f

batangueno
09-12-2005, 05:49
http://img.photobucket.com/albums/v483/eyecutter/DSC00024.jpg
taurus and gundog

shihan, Singlestacker, Mc_O
Bakit parang puro maiinit ang ulo nyo? ;f

batangueno
09-12-2005, 05:51
Si JuDGE naka bianchi for glock.

batangueno
09-12-2005, 05:52
anong kinamayan? binulatlat ko pa nga e! walang gloves! kaya niyo yun? hahahaha! pweh!<c>b ~woohoo~;f
Hindi na ako nagsisisi na hindi ako nakasama. ;f

Eye Cutter
09-12-2005, 05:58
hahahaha!;a

si SS nawala rin yung multo sa pnpa! hahaha! pero sangkatutak na paalala sa mga RO na pagbigyan at baka maulit pa!

batangueno
09-12-2005, 06:10
PNPA Director's Cup Results are out!

Congrats to mco and shihan!
Congrats mco and shihan. ^c

Ang galing na ni abigail parang ayaw ko na mag-open. ;f

atmarcella
09-12-2005, 06:31
some pics from the classifier match:

ganda ng forest sa likod ano:)

atmarcella
09-12-2005, 06:34
:) dito kami inulan, sayang naka set-up na sana video cam ni mco

atmarcella
09-12-2005, 06:37
;f mco in action:)

atmarcella
09-12-2005, 06:41
;emco wala ba tayo MTV dyan;f

batangueno
09-12-2005, 07:18
Walang pictures yung barbecue? ;f

mc_oliver
09-12-2005, 19:30
Bakit parang puro maiinit ang ulo nyo? ;f
Eh kasi ang tagal dumating yung lunch namin! ;f;f;f

mc_oliver
09-12-2005, 21:21
Hay! Ayaw ako ipa-post ng GT yung vids. Kanina pa nagta-timeout.:(

Eye Cutter
09-12-2005, 23:28
mco: padla mo sa email address ko mga vid clips

Eye Cutter
09-13-2005, 00:29
masyadong malaki file size. i need to edit & save the files to less than 2 mb each

mc_oliver
09-13-2005, 00:36
Atmarcella with his tupperware-pelicano. ;f

mc_oliver
09-13-2005, 00:43
Judge, exhibiting perfect accuracy on steel. Walang kupas talaga si Boy Bakal. ;f

mc_oliver
09-13-2005, 00:57
Tigra, ...huli nyo yung reload? Nagpa-praktis sa bahay to sigurado!;f

mc_oliver
09-13-2005, 01:06
McO on the funshoot stage. Baptismal ng bago'ng sapatos yan. Inggit na inggit si gundog sa sapatos na yan.;f;f

Teka: Sowi, di pala to PNPA, 7 Lakes pala,. Pweh!

mc_oliver
09-13-2005, 02:11
Hay! Nagta-time out ang GT. Just download the files from the links below instead.

McO, 7 Lakes funshoot stage, (http://s28.yousendit.com/d.aspx?id=2GTC887OOAFN61A6ZOBE2GMYYQ)

DocEC, PNPA. Yung leg cramps stage.;f (http://s28.yousendit.com/d.aspx?id=2KZKG9RNQV3YU2GG5IBAKEYYWV)

Gundog on the "mostly" steel stage. (http://s28.yousendit.com/d.aspx?id=05LZHND0OD92S0ZCIPUVIVQ7OS)

Singlestacker. Wala ngang DQ, sinumpong naman yung mags. (http://s28.yousendit.com/d.aspx?id=1WO16LB9YU1GL2YA255OQTZCIK);f

doctabako
09-13-2005, 02:41
Very nice videos mc_oliver!^c

You were blazing in that 7 lakes funshoot stage ~woohoo~

BULIK
09-13-2005, 04:18
ANG LUPEEET!!;W
KAKA inggit!;Q

Eye Cutter
09-13-2005, 05:56
wataryuweytingpor!?! tara na! gear up and shoot!

batangueno
09-13-2005, 07:18
Galing ng videos. Excited na ako this weekend, LEVEL 2. ^5

mc_oliver
09-13-2005, 18:42
Psst! Lipad na ako bukas ng madaling araw para sa Iligan Level 3 match. Wish me luck! :)

JuDGe
09-13-2005, 18:51
Have a safe and enjoyable trip to Iligan! ;k

Good luck on your match and bring home the tapa! ;D

batangueno
09-13-2005, 18:54
Good Luck Oliver;D

Eye Cutter
09-13-2005, 18:58
pasalubong namin!

9MX
09-13-2005, 19:42
Originally posted by mc_oliver
Psst! Lipad na ako bukas ng madaling araw para sa Iligan Level 3 match. Wish me luck! :)

galingan mo ha! magzero ka muna sa mcs;f

gundog
09-13-2005, 21:14

gudlak shuter! b sure na masuot mo un glitter gear mo hah! hanggang ngayon nagtatanong mga cadete s pnpa,"hus dat dude with da stainless shoes";a ;a ;f

mc_oliver
09-13-2005, 21:46
;z PWEH!

atmarcella
09-13-2005, 23:50
goodluck mco!!! thanks for the video tsong;f

tigra
09-14-2005, 00:02
Oliver, good luck....yakang yaka mo yan!!!!;D

doctabako
09-14-2005, 00:12
Good luck mc_o ! galengan mo koya, aabangan namen risolta~`c ;D

kristiansen
09-14-2005, 07:25
wag ka nang bumalik pag wala kang dalang trophy or 8 inches diameter na medal man lang !;f pero pag "daisy" tawag ka agad ha? hehehe. go for it baby!!

toxic
09-14-2005, 08:26
Tigra, ...huli nyo yung reload? Nagpa-praktis sa bahay to sigurado!;f

kala ko si TOMASIE

toxic
09-14-2005, 08:29

Sir Mc_O details please on the transport of boomers on domestic flight ..thanx..good luck sa match~2

Chie
09-14-2005, 22:54
GOOD LUCK MCO! ;D

BULIK
09-15-2005, 22:26
SIR MC'O
Good Luck!
Dont forget the videos and pics,

if you have time;)

mc_oliver
09-16-2005, 22:43
Hello gang! Quick post lang.

Hanep yung mga COF's, ratratan galore! I expended over 400 rounds and finished my last stage kanina. Patay na mga binti ko sa dami ng long courses. Puro takbuhan kahit sa medium at short.

Also saw some familiar faces like Col. Benjie Belarmino, Luis Panaguitopn & Eric Cordero. Madugo'ng laban 'to. The Col shot a very good match posting some impressive runs and so did Eric. Ako naman,...ah..eh...;f

Pero talo na sila'ng lahat sa akin kasi judge ako kahapon sa swimsuit competition portion ng Miss Iligan! ;f;f;c

I'll post some pics and vids soon. :)

Eye Cutter
09-16-2005, 22:52
nakupow! palagay ko hindi ka makakapwesto ng maganda diyan! kasi ikaw lang ang gumagamit ng malalakas na mga bala! ahahahaha!

jasonub
09-16-2005, 23:04
doc ec what happened to our tungsten inquiry?

Eye Cutter
09-16-2005, 23:11
walang reply si limcat

batangueno
09-16-2005, 23:16
Mco, pics and vids ng swimsuit competition ha. ;f

Eye Cutter
09-16-2005, 23:49
maaraw na! woohoo! level 2 tomorrow! Meet tayo sa PB Range ng 730am para maaga makaumpisa. siguradong marami tao today and tomorrow!

batangueno
09-17-2005, 00:22
maaraw na! woohoo! level 2 tomorrow! Meet tayo sa PB Range ng 730am para maaga makaumpisa. siguradong marami tao today and tomorrow!
Woohoo, buti na lang nasa iligan yung may balat. ;f Mco, pasalubong namin ah, yung mani dyan diba masarap. ;f

mikol
09-17-2005, 00:30
yung mani dyan diba masarap. ;f
aling mani? ^<wg ;)

doctabako
09-17-2005, 02:20
Pero talo na sila'ng lahat sa akin kasi judge ako kahapon sa swimsuit competition portion ng Miss Iligan! ;f;f;c

Ay talagang panalo ka nga ;f

Eye Cutter
09-18-2005, 04:06
Ok! nakaraos na naman ng isa pang match! SI SS hindi na na-DQ! hahaha!

next weekend sa Batangas City Level 1 naman! Sabay kami sa schoolbus ni gundog!

Eye Cutter
09-18-2005, 04:14
9MX: Dumating na kapatid ko dala pinabili kong ipsc shoes! Walang Adidas Corner Blitz mahanap, ang nabili Nike Landshark! Yesss!!!

http://img.photobucket.com/albums/v483/eyecutter/DSC00036.jpg

9MX
09-18-2005, 05:34
ayos yan doc, pang world shoot ka na!;f

binyagan na yan sa batangas next week! but better wear it them this week para mabreakin. ipangtennis mo;N

mikol
09-18-2005, 07:42
9MX: Dumating na kapatid ko dala pinabili kong ipsc shoes! Walang Adidas Corner Blitz mahanap, ang nabili Nike Landshark! Yesss!!!

http://img.photobucket.com/albums/v483/eyecutter/DSC00036.jpg
ganda doc ec a! meron kaya dito nyan. ;Q

Allegra
09-18-2005, 08:16
Anywhere American Football is played

mikol
09-18-2005, 08:36
Originally posted by Allegra
Anywhere American Football is played
baka meron din siguro dito master A. kasi fanatic sa soccer(not american football)mga native dito. ;f

doctabako
09-18-2005, 09:19
ganda doc ec a! meron kaya dito nyan. ;Q

Laiza sells those Land Sharks. Saw them when she was here in Balayan on our last level 1. She sells them for P5,500 IIRC.

mikol
09-18-2005, 09:26
Laiza sells those Land Sharks. Saw them when she was here in Balayan on our last level 1. She sells them for P5,500 IIRC.
docT,
if we have it here in jeddah, for sure it will be much more cheaper.(maybe 4k-4.5k);f

doctabako
09-18-2005, 11:02
mikol

Sowi, nakalimutan ko nasa ibang lupalop ka nga pala ^2 ;f

Eye Cutter
09-18-2005, 16:08
usually naka sale yang mga football shoes. Nabili ng brother ko yung nike landshark ng $24.99. Regular price is $40-50.

Sila 9mx and shihan nabili sa footlocker.com yung adidas corner blitz for $19.99 + S&H. Pinadala sa kapatid ni shihan sa US.

http://a712.g.akamai.net/7/712/225/v042604/64.73.47.40/images/large/036038_l.jpg

JuDGe
09-18-2005, 17:22
On Sale at Nike outlet... Php1,700+

http://a712.g.akamai.net/7/712/225/v042604/64.73.47.40/images/xlarge/08940103_xl.jpg

Eye Cutter
09-18-2005, 17:42
nakupo! bagay lang yan kay mc_o!

jasonub
09-18-2005, 17:57
bad shooting day for me and lito. him with his jams., me with my not using my front sight;g

anyway

1 winston
2. lito
3. jason
etc.

sorry cant look at a list to post the results of the bogs, dont have a list just a text from lito.

congrats to all who shot safely a very wet and slippery match!~2

JuDGe
09-18-2005, 18:18
nakupo! bagay lang yan kay mc_o!

hahaha! kaya nga nagda-dalawang isip akong bilhin, baka di ko kayang dalhin at maalaska pang naka stainless din ako! and alam ko lang stainless eh yung owner type jeep ;f

average prices of adidas & nike cleats ranges at Php2.5k-3.5k!

JuDGe
09-18-2005, 18:25
Originally posted by jasonub
congrats to all who shot safely a very wet and slippery match!~2

hehehe! the last stage is always the fun stage for us! si singlestacker sa pagiging alamat sa DQ is being hounded by ro ding and my g17 is still being closely scrutinized ;e (hindi pa daw tapos ang laban sa legality nito!)

buti na lang at last stage na natin nung umulan, siguro naglanding na yung eroplano ni mc_O from iligan sa manila kaya
bumuhos yung ulan! ;f

Eye Cutter
09-18-2005, 18:56
galing talaga ni jason! konti na lang alaska sa mga kalaban at champ ka na!

9MX
09-18-2005, 20:04
On Sale at Nike outlet... Php1,700+

http://a712.g.akamai.net/7/712/225/v042604/64.73.47.40/images/xlarge/08940103_xl.jpg

isputing na isputing! bibilhin ni mco yan!;z

Allegra
09-18-2005, 20:55
hahaha! kaya nga nagda-dalawang isip akong bilhin, baka di ko kayang dalhin at maalaska pang naka stainless din ako! and alam ko lang stainless eh yung owner type jeep ;f

Sa states madami sale sobra mura
I got my adidas gridirons for 1300p lang
Nasty lookin shoes

mc_oliver
09-18-2005, 21:28
Ok on with the details.

AIRPORT
There is an airline regulation that allows only 5kg of ammo in your checked-in luggage. So spread them around esp when you're travelling alone.

Make sure you have photocopies of your PTT/PTC and also attach photocopies of your other ID's; FA lic, PPSA ID, Club ID, etc. Declare sa pulis o guard dun sa mey X-ray na mey bitbit kang baril.

Smooth naman lahat sa airport at wala'ng hassle.

THE RANGE
With 16 stages, the match was split in two ranges, SAPRA and Feliciano. Medyo magkalayo yung dalawa but on the same general direction kaya parang tawid lang. SAPRA would have been a little bit more "entertaining" kung umulan. Baka nga lang kelangan mo ng 4X4 papunta dun. ;f

Click on the thumbnail for a bigger pic.

Here's Feliciano range:
http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_Feliciano.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/Feliciano.jpg)

SAPRA Range:
http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_SAPRA.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/SAPRA.jpg)

THE MATCH
I arrived Thu, first flight. With barely enough sleep sabak na agad. I started strong in this stage, Stage 4. (http://s24.yousendit.com/d.aspx?id=2P1NVLHV9AVP43IY73UO50AW7X) But like all things in this universe that follows the "Law of Equilibrium", lost a lot of points on my next stage, Stage 3, (http://s24.yousendit.com/d.aspx?id=292TAE2LZJ31H32PXVDUCAYUNO) due to an FTE. Eh kasi yung bala....;e

I finished 4 stages in the morning and another 4 in the afternoon. Unfortunately, sa hapon, nakalimutan ng utol ko dalhin yung vidcam. 'Di tuloy nakunan yung lightning run ko sa stage ni kuya Ding (stage 9). ;f behehehee. Buti na rin siguro kasi humahakot na ako ng mikes. ;f

The next day, I started strong again on Stage 13, SAPRA range. (http://s24.yousendit.com/d.aspx?id=0BIHPA6K4A812NNOJZTVBE8H0) In spite of 2 re-engagements sa mga platito, I was feeling pretty good about my run. That was until I saw the Col's run. DAYUM!! He took a full second off my time. I think it was the shoes, 'di kasi makintab yung kanya. Yep, must be the shoes...;f

My next stage was, Stage 15, Barometric Pressure. (http://s24.yousendit.com/d.aspx?id=2TYOUR5RYWZ4K0M6XF7YWDRKLA) Solid pa rin ako dito and I think I won this stage. A very good singlestack shooter before me got DQ'ed during his step back reload. And another Standard shooter also got DQ'ed when he hit the sidewall moving back and swung his gun sideways. Breaks of the game, it's sad to see another shooter get DQ'ed.

I managed to capture Eric Cordero's run in Stage 10. (http://s24.yousendit.com/d.aspx?id=0Z3FHZ4QBAMXL1XBD1AFYQQ1CQ) After hearing the time, I thought to myself; "Hah! Kaya 'to 16 sec, max 18. Hehehe" Ahihihihi! Mahirap pala tamaan ang platito pag naka prone ka lalo na't mey sandbags pa sa harap nito. 'Di lang kulelat time ko at nagka-gasgas na naman yung siko ko pag prone, mey mike pa. Ngek!

The last day, with my legs screaming and about to die, I managed to survive and finish the match. Kaso puro mis-timed ko na yung mga activating targets. Funny how they seem to appear really quick in the walk-through... ;Q

Stage 5, The Grocery Man (http://s24.yousendit.com/d.aspx?id=0AJI9ACDQ5IPJ2Z4PBKODAMFZ6) and Stage 6, Air Marshall (http://s24.yousendit.com/d.aspx?id=28MWXX15WHUF50I9A51KFEOO2W), one of only two short courses in the entire match!

Overall the match was great. Dapat medyo athletic ka nga lang sa dami ng takbo at sa haba ng mga COF's. Next year, kung meron uli, 3 months before the match mag ja-jogging na ako...yeah right! Hehehehe ;f;f;e

Here are some of the pics with the Miss Iligan Candidates. Sorry for the absence of the swimsuit pics. Wala na pala'ng battery yung cam when I brough it there sa poolside....yeah, parusa talaga. I think I left my brain somewhere...;f

Click on the thumbnail for a larger pic.

http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00913.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00913.jpg) http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00912.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00912.jpg)

http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00906.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00906.jpg) http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00905.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00905.jpg)

mc_oliver
09-18-2005, 21:29
More pics.

http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00903.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00903.jpg) http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00877.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00877.jpg)

http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00866.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00866.jpg) http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00865.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00865.jpg)

http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/th_DSC00863.jpg (http://img.photobucket.com/albums/v119/mc_oliver/DSC00863.jpg)

9MX
09-18-2005, 21:52
ayoko na niyang range pics, kakasawa. where are pics of the bikini portion for ms. iligan;z

Chie
09-18-2005, 22:12
daming yaya ah! ^~

toxic
09-18-2005, 22:35
wala pa yatang cof yun. anyway, sigurado full force team bulacan dyan! most likely, sunday kami putok nila batangueno

Thanks DocEc, kita na lang tayo don baka 30th din ako makaputok, practice muna kunwari ng 29 tapos sabak agad the next day ;f

mikol
09-18-2005, 22:37
mikol

Sowi, nakalimutan ko nasa ibang lupalop ka nga pala ^2 ;f
;f oo nga DocT.
doing time under the sun, in an open prison.;g ;)

toxic
09-18-2005, 22:38
[QUOTE]Originally posted by mc_oliver
Ok on with the details.

[b]AIRPORT
There is an airline regulation that allows only 5kg of ammo in your checked-in luggage. So spread them around esp when you're travelling alone.

Make sure you have photocopies of your PTT/PTC and also attach photocopies of your other ID's; FA lic, PPSA ID, Club ID, etc. Declare sa pulis o guard dun sa mey X-ray na mey bitbit kang baril.

Smooth naman lahat sa airport at wala'ng hassle.

Thanks Sir Mc_O

mikol
09-18-2005, 22:49
mukhang mas mura ata dyan JuDGe a. ;Q
di bali check ko nalang this weekend kung meron dito tsaka kung magkano.;f
btw thanks for confirming our BoG shirt order(mine and Cebuboy);f

9MX
09-18-2005, 23:51
Ok on with the details.

AIRPORT
There is an airline regulation that allows only 5kg of ammo in your checked-in luggage.

how approximately how many rounds of .40 is that?;Q

Eye Cutter
09-19-2005, 00:47
mcO: hindi kayo nagkita ni Mar Galo? Na DQ siya sa pang-15th stage! Napakasaklap nun!

mc_oliver
09-19-2005, 01:24
Originally posted by 9MX
how approximately how many rounds of .40 is that?;Q
Around 200 rounds plus lang. Kung isusupot mo, mas marami ng konti kasi tipid ka sa weight ng box, but I advise against it. ;f;e

Kung lilipad ka for a shoot, plan on bringing two checked-in bags. Or sabay-sabay kayo'ng mga shooters. Or load up your mags, put them in your mag bag. You can check the mags in with the firearm para hiwalay sa weighed-in luggage mo. ;)

mcO: hindi kayo nagkita ni Mar Galo? Na DQ siya sa pang-15th stage! Napakasaklap nun!
Ah baka siya yung nakita ko na naka Team PB na shirt sa Thu. Kaso nagmamadali sila'ng umalis eh, para'ng naghahabol sa kabilang range.

Saang stage daw siya na-DQ?

Marami ako'ng DQ na nakita sa match na 'to. Yung COF's kasi ipit na ipit yung angles. More than a few I had to be concious of my foot. Feeling ko mababaril ko kasi sarili ko sa sobrang dukot sa gilid. ;f

doctabako
09-19-2005, 01:38
Excellent commentary and really nice videos(liked that Barometric Pressure Vid ~woohoo~ ang bilis) Sayang nga walang swimsuit pics ;f

mc_oliver
09-19-2005, 02:00
Hehe thanks docT. Batangas daw kami this Sun. Punta ka ba?

9MX
09-19-2005, 02:45
Around 200 rounds plus lang. Kung isusupot mo, mas marami ng konti kasi tipid ka sa weight ng box, but I advise against it. ;f;e

i see. so how did you go around it? you paid for excess baggage?

tanduay
09-19-2005, 03:30
Mc_O

Congrants! balita ko no 9 ka overall sa standard. Katabi mo na mga miss Iligan may thropy kapa e uuwi. Grrr. kaka ingit d ako naka putok.

9MX
09-19-2005, 03:48
Originally posted by tanduay
Mc_O

Congrants! balita ko no 9 ka overall sa standard. Katabi mo na mga miss Iligan may thropy kapa e uuwi. Grrr. kaka ingit d ako naka putok.

pre,

mco told me he got the no. 6 spot;c

tanduay
09-19-2005, 04:53
Originally posted by 9MX
pre,

mco told me he got the no. 6 spot;c

Siguro yung balita sa akin kasama mga law & senior (aggregate)

Eye Cutter
09-19-2005, 07:51
Watch this video of an AD

st. matthew
09-19-2005, 08:21
man!! thats scaarryyy!!!^3 buti na lang pataas kundi sapol yung RO

sir mco , galing galing mo talaga, turuan mo naman ako

;f , kahit isang session lang,kapalit nike na landshark;f ;f , cheap no?

tanduay
09-19-2005, 08:38
Sayang parang ok ang putok nya. taga saan ang shooter?

Eye Cutter
09-19-2005, 08:50
kasama namin sa team PB. Pang 6th time na yata na-DQ for an AD.

There's no excuse for unsafe gunhandling, matigas ang ulo, ilang beses na namin sinasabihan trigger finger out before doing anything else... ayun, maaga tuloy siyang nag level 4! hahaha!

9MX
09-19-2005, 08:53
;N pinsan ata ni singlestacker yan e.

st. matthew
09-19-2005, 09:00
guys, if you look closely yung thumb nya ang kumalabit sa trigger,nadulas siguro nung pinindut yung magrelease

st. matthew
09-19-2005, 09:11
what do you think DocE? posible ba yon?^8

Eye Cutter
09-19-2005, 09:23
pwede. nung nag-shift siya ng pistol to depress the mag catch, pwedeng pumasok thumb sa loob ng trigger guard.

ang bagal ng connection ko. i can't upload the rest of the videos. tom. na lang

doctabako
09-19-2005, 11:28
Hehe thanks docT. Batangas daw kami this Sun. Punta ka ba?

Yes, I will be there. :) Gusto ko makita "Da Moobs" mo in person.;f Hope to pick up a few tips while watching so I can be half as good :cool:

Allegra
09-19-2005, 18:53
kasama namin sa team PB. Pang 6th time na yata na-DQ for an AD.

There's no excuse for unsafe gunhandling, matigas ang ulo, ilang beses na namin sinasabihan trigger finger out before doing anything else... ayun, maaga tuloy siyang nag level 4! hahaha!

Isa nalang siya, tie na kami :)

Eye Cutter
09-19-2005, 19:02
fafa A: hehehe! meron akong video ng ma-dq siya sa range ninyo dyan sa banga. sa mag-change din nadale!

mc_oliver
09-19-2005, 19:07
Originally posted by 9MX
i see. so how did you go around it? you paid for excess baggage?
Hehehe, eto nakakatawa. The uniformed pulis did all the arguing for me sa PAL counter. PAL insisted 5kg max, he insisted my bag contained other stuff and not only bullets. ;f The JR black bag contained my gear, 500 rounds of ammo, cleaning stuff, dalawang rulebooks (hehehe ;)) and it weighed about 16kg. I think the 10kg was due to ammo.

I'm not sure sa placement ko. Binalita lang din sa akin kasi di na ako pumunta sa awarding ng hapon. Nag-recharge na lang ako para sa sa gimik nung gabi. ;f;f;c I was a bit surprised pumasok pa ko sa top 10 considering yung isang zero ko na stage plus the multitude of mikes. Baka nakuha sa sapatos...;f bahahaha!!

Btw, taga Davao ka dre di ba? Mey mga nakita ako'ng mga naka Davao shirts singlestack ang pinuputok, hayup sa moves! ;P

Hope to pick up a few tips while watching so I can be half as good
Hehehe, here's a tip: Move and shoot faster kung mey video. 'Di naman kita ang hits eh. ;) ;f

JuDGe
09-19-2005, 19:15
Hehehe, here's a tip: Move and shoot faster kung mey video. 'Di naman kita ang hits eh. ;) ;f

kaya nga ang mantra ng bogs at sig line ni doc ec:

I shoot for the MTV!

...we may shoot bad, but we'll always look good!

;f ;f ;f

tanduay
09-19-2005, 19:40
Btw, taga Davao ka dre di ba? Mey mga nakita ako'ng mga naka Davao shirts singlestack ang pinuputok, hayup sa moves! ;P

Zambo ako dre, yung 0 sa stage mo siguro maliit lang ang pts.

mc_oliver
09-19-2005, 20:50
Mey MTV si Doc na bago! Download it below:

[Cut 1 (http://s35.yousendit.com/d.aspx?id=2LJE44O03L1VS0JAV9P09IOXZ)
Cut 2 (http://s35.yousendit.com/d.aspx?id=1QQESON7YS84A1Y6DXB7BSEU3O)
Cut 3 (http://s35.yousendit.com/d.aspx?id=0HU9FRDZU3DOM1BPNRM6XNZ86V)

Gundog, yung PNPA natin na burn mo na sa DVD? Baka abutin tayo ng pasko kahihintay nyan. ;f

JuDGe
09-19-2005, 22:24
hahaha! nahilo ako dun ah! malikot ba yung camera o ang bibilis talaga natin! ;N

toxic
09-19-2005, 22:43
Watch this video of an AD

Doc EC di ba 180 din shooter

Eye Cutter
09-19-2005, 23:18
toxic: yep. isa pang reason to call a DQ ay yung break ng 180 niya. alanganin yung kumpas ng right hand, tingin ko din break 180 degrees na.

sakit ni jun yan. matigas ang ulo! alam ko nag sign up na siya dito sa GT hindi pa yata na-approve ni Eric

Eye Cutter
09-19-2005, 23:23
judge: bakit nakahawak ka sa magazines pag tumatakbo ka? maluwag? sayang yung speed mo!

JuDGe
09-19-2005, 23:33
binalik ko sa dati yung belt loop ng mag pouch, tapos hindi ko na nahigpitan mabuti yung pouch... nararamdaman kong parang mahuhulog.... ngongo!;g

9MX
09-20-2005, 00:06
sakit ni jun yan. matigas ang ulo! alam ko nag sign up na siya dito sa GT hindi pa yata na-approve ni Eric

or natulad siya kay ngongo gundog, hindi kinlick yung approval url na inemail kaya hayun, ang tagal na lurker hindi makapost!;z

Allegra
09-20-2005, 01:22
fafa A: hehehe! meron akong video ng ma-dq siya sa range ninyo dyan sa banga. sa mag-change din nadale!

If he's like me
Pag napindot ng thumb yung mag release ng hindi pa nakakalabas yung trigger finger sa trigger guard, involuntarily kumakalabit yung trigger finger , then....BANG!!
:)

batangueno
09-20-2005, 02:56
Buti na lang ang lefty, trigger finger ang gamit sa mag release kaya no chance na ma-AD during mag change. ;f

tanduay
09-20-2005, 03:59
bili nalang tayo ng s&a ambi mag catch. para sigurado sa mga maliit na kamay. :)

batangueno
09-20-2005, 05:26
http://www.speedshooter.com/images/MCMC.jpg

Mitchell Custom Right Side Mag Catch - $125 ;P

Eye Cutter
09-20-2005, 06:43
met bokbok_05 sa pbd range this afternoon. nag-practice kami ng konti. meron na naman tayong makakasamang bagong adik!

welcome! hahaha!

bokbok_05
09-20-2005, 06:55
hahahaha!!!! nakaka-adik nga!!!!;f . salamat Doc_EC, ang dami kong natutunan. malamang lagi na ako absent sa office ng sat n sun para sumali sa comp.;f ;f . next time ulit (magpraktis muna ako maglagay lagi ng eye protection and mag-unload ng mag..hahaha).

tanduay
09-20-2005, 08:11
http://www.speedshooter.com/images/MCMC.jpg

Mitchell Custom Right Side Mag Catch - $125 ;P

Meron dito yan? gusto ko e kabit muna bago bumili. Iba ata ang size ng catch sa sps frame. Sino may mitchell mag catch sa sps frame?

9MX
09-20-2005, 22:16
i know we're suppose to shoot karingal but....

gust namin talaga batangas!!!!!!!;z

Judge
Mco
9MX

Eye Cutter
09-20-2005, 22:32
kahit saan, batangas or karingal, sama ako! mga adik!

JuDGe
09-20-2005, 22:38
batangas!.... the bbq kid from san pablo will also be there at tsaka doct is pretty much excited to watch mc_O in action with his isputing cleats! ;f

mc_oliver
09-20-2005, 23:11
Ayusin nyo naman yung sched natin. Kelangan ko pa planuhin kung ano isusuot ko eh. ;f;f

9MX
09-21-2005, 00:42
Ayos na! wa'y ikaso kay gundog. Wilson tayo this sunday:

EC
mco
Batangueno
SS
9MX
taurus?
+Alvin, our resident badboy
gundog

Transportation na lang ang kailangang ifinalize

Si Judge (kasama si Mamita ;f) go din pero separate vehicle

doctabako
09-21-2005, 01:04
Let's Go! ~woohoo~
Not to put a damper on anything but its raining really hard here in Batangas. Sana tumigil na ang hinayupak na yan bago magsunday. ;f

Don't have time to reload my shells so I swapped some shells for Armscor MCS reloads on my way home to the province. Do any of you have a bad eperience with Armscor FMJ reloads? Benjie Santos says the OAL is 1.150 and I'm used to 1.180. Although my gun can digest 1.135-1.200 do you think it'll be a problem? Point of impact? need to re-zero? Hindi kaya tumukod sa kainitan :) Hayaan na nga para meron akong masisisi ;f joke lang NENA!

atmarcella
09-21-2005, 02:36
sunday tayo, let's gooooooo~woohoo~

mc_oliver
09-21-2005, 02:49
docT, there's only a slight shift in POI sa baril ko, armscor's fmj vs my own plated loads. Not sure about the PF though. Medyo mahina yung feeling nung loads nila compared nung akin.

JuDGe
09-21-2005, 03:12
Originally posted by 9MX
Si Judge (kasama si Mamita ;f) go din pero separate vehicle

;z my favorite mother-in-law! gawin ko kayang bad girl ko? ;N

Let's Go! ~woohoo~
Not to put a damper on anything but its raining really hard here in Batangas. Sana tumigil na ang hinayupak na yan bago magsunday. ;f

who's scared of some little rain??? ;j

nasa ilocos na daw by sunday si labuyo! ;f

Eye Cutter
09-21-2005, 03:35
docT: don't worry, i'll bring extra ammo just in case. all my .40 reloads are 200gr Cu plated w/ 4.1gr of VV N320.

sayang, hindi aabot yung open pistol ko this weekend.

doctabako
09-21-2005, 07:09
docT, there's only a slight shift in POI sa baril ko, armscor's fmj vs my own plated loads. Not sure about the PF though. Medyo mahina yung feeling nung loads nila compared nung akin.

Thanks!
Re: PF, Benjie Santos says that in his gun(didn't ask what gun), the PF reads from 173-176(daw :))

docT: don't worry, i'll bring extra ammo just in case. all my .40 reloads are 200gr Cu plated w/ 4.1gr of VV N320.

Thanks DocEC, appreciate it ^c. I do still have 100 rounds of my usual loads aside from the aforementioned 100 rounds of Armscor reloads. True Power is also very near that range. I will take you up on your offer when the need arises. :)

By the way guys,FYI, I was told that a minimum of 145 rounds is needed for the wilson shoot. Rain, rain go away ;f

JuDGe
09-21-2005, 08:50
nagdagdag pa ba ng another stage docT? from the invitation cof that wilson distributed last sunday sa seb level2, 114rounds lang naka indicate; 3x 32rounds long course, and 1x 18rounds medium.

paki sabi kay wilson na mag-alay ng itlog ng umaraw ;f

doctabako
09-21-2005, 10:01
nagdagdag pa ba ng another stage docT? from the invitation cof that wilson distributed last sunday sa seb level2, 114rounds lang naka indicate; 3x 32rounds long course, and 1x 18rounds medium.

paki sabi kay wilson na mag-alay ng itlog ng umaraw ;f

That was what Kuya Noli indicated when he replied to me. Baka naman may bonus stage.
Since it was Wilson himself who gave the invite at SEB, then yours is probably the correct no. Anyway I'll ask again tomorrow. :) Siguradong tinawag na non ang lahat ng santo para hindi umulan ;f

mc_oliver
09-21-2005, 21:30
Originally posted by tanduay
Pang 7th pala ako. For 180 points between me and Benjie, dami nakasiksik. ;f;f

docT, ano na balita dyan sa inyo. Umuulan pa rin?

doctabako
09-21-2005, 21:59
Pang 7th pala ako. For 180 points between me and Benjie, dami nakasiksik. ;f;f

docT, ano na balita dyan sa inyo. Umuulan pa rin?

Congratulations ^c :) Batangas city is an hours drive from Balayan so I'm not sure its an accurate indicator but its a bright sunny day here :cool:

doctabako
09-22-2005, 00:08
JuDGe

You're right, he misread it, its only 114 rounds for the pistol stages. 145 rounds includes shotgun.:)

doctabako
09-24-2005, 03:16
An update on the Wilson shoot just in case some of you are going.

Reports from Kuya Noli thru text indicate good weather and there were 75 shooters today. He said Tigra was there, but I think he'll be shooting tomorrow. See you guys, hope the weather holds. :)

doctabako
09-25-2005, 02:07
Had a fun and exhausting day at the Mayor Dimacuha Cup at the Wilson Range. The courses were really challenging especially the "double vision" stage 3 which was very hard and confusing so I left it for last ,which I regret on hindsight, as I should have tackled it when I still had the focus and energy.

There were 5 pistol stages all in all and I did well in the first three stages with excellent hits and times. By the 4th stage, the heat started getting to me and I was overheating and very close to having a heat stroke. We then had lunch( good caldereta and chopsuey) and I tried to replenish whatever liquids I lost but I think I was losing electrolytes as my legs were aching and felt like jelly. I then shot that last hard stage and totally blew it as I wasn't feeling well.
After having a clean run on the first three stages the last 2 stages garnered me a horrible 13 mikes ~sd To compound this all Delta hit areas in the competition where blacked out and made as hard cover(equivalent to a mike) and only Alpha and Charlie hits counted. It was a fun day but man, I'm really out of shape. Nasobrahan na ata ako sa masahe ;f

Atmarcella was there and I think he had a good run. Nice seeing you again.:)

You guys missed seeing one of Wilson's go-go girls who served as "OJT" RO in some of the stages' tables. Sara's her name, big bumpers and libre akbay and himas(ng balikat hindi bumpers ;f). I was supposed to take pictures but went home early as I wasn't feeling well.

batangueno
09-25-2005, 02:15
DocT hindi sobra sa masahe 'yan...kulang pa. ;f Si Jason siguro nagsisisi at sana dyan na lang sya pumutok at baka hindi pa na-DQ. ;f

atmarcella
09-25-2005, 03:59
ok lang yan doct importante enjoy, ako nga eh malilimutin na, nakakalimutan mag change mag, nakakalimutan mag engage ng isang port na me tatlong board hehehe, nakakalimutan na di pla pwede ipatong ang baril sa port kung strong hand only dalawang procedural tuloy, ok lang enjoy pa rin, pero hanep talaga chicks don hehehe;f

si GM jason na dq? AD?

Eye Cutter
09-25-2005, 04:13
Na AD si jason. tumama yung pistol sa barricade pa-lean away sa next shooting position... boom! buti na lang walang na-aksidente!

ingat lagi mga brothers!

Yung Open pistol ko....flawless! yung shooter ang nag-jam! hahahaha!

doctabako
09-25-2005, 04:19
Enjoy naman e, kung hindi nga lang masama pakiramdam ko mas enjoy pa sana e.;f

Game talaga mga chicks, noong pabirong tinanong nga ako kung gusto ko i-take home yung isa e hinihintay pa nung girl yung sagot ko habang nakangiti. Siyempre sabi ko "oo ba" pero sa isip isip ko patay ako sa Commander-in-chief kung tinotoo ko at umuwi akong amoy babae at hindi amoy pulbura ;f

Allegra
09-25-2005, 07:57
my gosh, ang sarap naman ng mga kwento niyo
Baka maipluwensyahan nyo kaming mga kabataan !! I must stop reading :)

9MX
09-25-2005, 08:15
Enjoy naman e, kung hindi nga lang masama pakiramdam ko mas enjoy pa sana e.;f

Game talaga mga chicks, noong pabirong tinanong nga ako kung gusto ko i-take home yung isa e hinihintay pa nung girl yung sagot ko habang nakangiti. Siyempre sabi ko "oo ba" pero sa isip isip ko patay ako sa Commander-in-chief kung tinotoo ko at umuwi akong amoy babae at hindi amoy pulbura ;f
[$

mikol
09-25-2005, 08:17
kung tinotoo ko at umuwi akong amoy babae at hindi amoy pulbura ;f
patay kang bata ka!! ;e ;)

doctabako
09-25-2005, 08:41
Originally posted by 9MX
[$

Yun na nga e, sabi nga niya balikan ko siya ;f hinayupak kasi yang init na yan e, sumama tuloy pakiramdam ko ~sd. Kung hindi naman kasi ulan ng ulan, sobrang init naman. Marunong lang talaga siguro magpigil ang diyos :). Nakuha ko naman ang number niya just in case magawi ulit akong Batangas City, pero malabo yon, takusa tayo e.;f

btw I wasn't able to buy one with a tanto style blade, they were all out of stock. Just got the classic single edge drop point bearing steel beinte nueve. If its not to your liking, its okay, 250 lang naman, I'll keep it :)

batangueno
09-25-2005, 08:59
btw I wasn't able to buy one with a tanto style blade, they were all out of stock. Just got the classic single edge drop point bearing steel beinte nueve. If its not to your liking, its okay, 250 lang naman, I'll keep it :)
Uuy tanto blade balisong...ako nagpakilala ng unang tanto dyan sa barrio balisong. ;f

http://img.photobucket.com/albums/v33/batangueno/tanto.jpg

doctabako
09-25-2005, 09:14
Uuy tanto blade balisong...ako nagpakilala ng unang tanto dyan sa barrio balisong. ;f

Really? galing a :)

They used to stock them before and I didn't mind them as I preferred the clipped bowie type. Now they're all out and say its now on a per order basis. Kung kailan naman nagkainteres ang bro 9mx natin. Maybe because of my inquiries they'll start to stock them again.

9MX
09-25-2005, 19:26
doc T,

oks na ako dun sa binili mo! thanks! :)

doctabako
09-26-2005, 04:26
Originally posted by 9MX
doc T,

oks na ako dun sa binili mo! thanks! :)

Okay, I'll just bring it next time we meet :)

---------------------------------------------
1st P/S Supt. Francisco Don C. Montenegro Cup
October 8-9, 2005
Wilson Firing Range
Bgy. Soro-Soro, Karsada, Batangas City

PPSA Level 1 5 pistol stages 156 Rounds

Hope to see you all there :)

Eye Cutter
01-26-2006, 03:59
;d